Khám Phá Ý Nghĩa Logo Manchester United Qua Các Thời Kỳ

Nếu bạn là một fan hâm mộ MU, bạn có biết ý nghĩa logo Manchester United là gì không? Nếu bạn chưa biết ý nghĩa của nó, hãy cùng tìm hiểu chi tiết cùng chúng tôi qua bài viết hôm nay.

Tìm hiểu ý nghĩa của Logo đầu tiên của MU

Logo đầu tiên của Manchester United này sử dụng hình ảnh một chú linh dương trắng đối mặt với một chú sư tử vàng, mang nhiều ý nghĩa. Linh dương đeo một sợi chỉ vàng – biểu tượng của lòng tự hào về những thành tựu của Manchester. Chú sư tử vàng đội vương miện – biểu tượng của sự phát triển. Bông hồng đỏ trên ngực của hai con vật chính là biểu tượng độc đáo của Lancashire – thuộc về Manchester. Có thể nói, hai con vật đối diện nhau tạo nên sự cân bằng cho logo của Manchester United.

Các từ “Concilio et Labore” ở dưới cùng của logo Manchester United đóng vai trò là trụ cột vững chắc cho thương hiệu. Đặc biệt, các từ này có nghĩa là sự khôn ngoan và nỗ lực – một trong những phẩm chất quan trọng của đội bóng. Ba sọc trong logo Manchester United tượng trưng cho ba con sông của Manchester: Medlock, Irwell và Irk.

LOGO MU – QUỶ ĐỎ MANCHESTER UNITED - Brasol -Thiết kế nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

Hình ảnh quả địa cầu trong logo của Manchester United tượng trưng cho tính toàn cầu, trong khi hình ảnh con ong tượng trưng cho sự siêng năng, chăm chỉ và kiên nhẫn.

Logo của Manchester United sử dụng sự kết hợp của nhiều màu sắc: xanh, trắng, cam, vàng và đỏ, tạo nên cảm giác hơi khó hiểu.

Việc sử dụng nhiều biểu tượng, ý nghĩa và màu sắc trong logo của Manchester United khiến nó trở nên phức tạp và khó hiểu. Nếu không có lời giải thích từ những người liên quan, rất khó để nhận ra nó.

Logo thứ hai của MU – 1958

Nguồn tin từ xoilac cho biết: Logo thứ hai của Manchester United được tạo ra vào năm 1958, gắn liền với một sự kiện đau lòng đối với đội bóng. Đó là thảm họa hàng không Munich năm 1958, khi đội bóng mất hầu hết các cầu thủ chủ chốt và huấn luyện viên trưởng Sir Matt Busby cũng bị thương nghiêm trọng. Tuy nhiên, trợ lý huấn luyện viên Jimmy Murphy vẫn tiếp tục chiến đấu và đưa đội bóng trở lại với kết quả tốt khi họ lọt vào trận chung kết FA Cup cùng năm đó. Để giúp các cầu thủ có thêm sức mạnh tinh thần trước trận chung kết, logo của Manchester United đã được thiết kế lại.

Thiết kế logo lần này là hình ảnh chú đại bàng vươn lên từ đống đổ nát, như một thông điệp về sức mạnh mãnh liệt của đội Quỷ đỏ.

Màu đỏ và vàng trong logo của Manchester United tạo nên bầu không khí nồng nhiệt, đầy cảm xúc để thúc đẩy tinh thần chiến đấu của đội bóng. Tuy nhiên, logo này chỉ tồn tại trong một thời gian rất ngắn và đã được thay thế bằng một logo khác.

LOGO MU – QUỶ ĐỎ MANCHESTER UNITED - Brasol -Thiết kế nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

Ý nghĩa của Logo thứ 3 của MU trong thập niên 60

Logo Manchester United này đơn giản hơn, hiện đại hơn và trẻ trung hơn. Điều đó cho thấy sự trở lại của đội bóng quỷ đỏ này. Hình ảnh cốt lõi được giữ lại trong logo Manchester United chỉ là hình ảnh một con tàu, tấm khiên có ba sọc đen đại diện cho đội bóng. Hai bên logo này là hai bông hoa cân bằng, có thể đại diện cho vùng Yorkshire.

Ngoài ra, một đặc điểm mới của logo Manchester United là hai dòng chữ đối xứng ở trên và dưới giống như hai dải ruy băng cổ vũ tinh thần của Manchester United và câu lạc bộ bóng đá.

Những người quan tâm trực tiếp bóng đá xoilac tv chia sẻ: Màu sắc trong logo của Manchester United là đỏ và đen, tượng trưng cho sức mạnh và niềm đam mê.

Logo thứ tư của MU từ những năm 70 đến cuối thế kỷ 20

Logo này đã thay đổi từ ba sọc thành hình ảnh một con quỷ đỏ, hai bông hoa ở hai bên cũng đã được thay đổi để dễ nhận biết hơn. Nguồn cảm hứng cho logo này đến từ đội bóng bầu dục Salford City được gọi là Les Diables Rouges (dịch sang tiếng Anh là The Red Devils) vào năm 1934.

Logo của Manchester United thường xuất hiện trên đồng phục của cầu thủ trước các trận đấu lớn với hy vọng mang lại kết quả tốt nhất cho đội bóng tại Giải bóng đá Ngoại hạng Anh .

Logo thứ năm của MU từ năm 1998 đến nay

Đây là lần thay đổi logo thứ năm vào năm 1998 và vẫn được sử dụng cho đến ngày nay. Logo của Manchester United đã trở nên rất đơn giản khi loại bỏ các từ “Câu lạc bộ bóng đá” và thay vào đó là tên đội được đặt ở cả phía trên và phía dưới logo. Đây là sự khẳng định về thương hiệu. Manchester United không chỉ là một câu lạc bộ bóng đá, mà giờ đây đã trở thành một thương hiệu lớn và mạnh.

Toàn bộ logo của Manchester United có màu đỏ tươi và vàng, tràn đầy nhiệt huyết và tinh thần thể thao.

Tóm lại, ý nghĩa logo Manchester United trong mỗi giai đoạn đều khác nhau, nó đánh dấu những cột mốc quan trọng của toàn đội. Mỗi logo đều có sắc thái riêng, nhưng vẫn giữ được thông điệp truyền cảm hứng và tinh thần thể thao ở trung tâm.

Bài viết liên quan