Một Số Kích Thước Tủ Đựng Tài Liệu Chuẩn Và Phổ Biến Hiện Nay

Tủ tài liệu, tủ hồ sơ là một trong những món đồ nội thất quan trọng trong văn phòng giúp lưu trữ tài liệu một cách khoa học và gọn gàng. Để chọn được một chiếc tủ đựng tài liệu phù hợp, ngoài việc chú ý đến chất liệu, màu sắc thì bạn cũng phải chú ý đến kích thước của tủ. Vậy kích thước tủ đựng tài liệu như thế nào là phù hợp? Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn kích thước tiêu chuẩn của tủ đựng tài liệu cho mọi văn phòng.

Một số kích thước tủ đựng tài liệu phổ biến hiện nay

Khi tìm mua tủ đựng tài liệu văn phòng, nhiều khách hàng thường đặt ra câu hỏi “Kích thước tiêu chuẩn của tủ đựng tài liệu là bao nhiêu?”. Tuy nhiên, chưa có tiêu chuẩn nào về kích thước tủ đựng tài liệu. Tủ đựng tài liệu có thể có nhiều kiểu dáng, kích thước khác nhau tùy theo yêu cầu và mục đích sử dụng của người dùng.

Tuy nhiên, theo nghiên cứu khảo sát của chúng tôi, kích thước của một chiếc tủ đựng hồ sơ gồm có 3 thông số chính là chiều dài, chiều rộng và chiều cao. Dưới đây là kích thước các loại tủ đựng tài liệu thông dụng được nhiều người sử dụng để bạn tham khảo

Kích thước tủ đựng tài liệu treo tường

Với thiết kế treo tường, mẫu tủ này là giải pháp tối ưu và tiết kiệm không gian cho môi trường làm việc. Việc lựa chọn kích thước tủ đựng tài liệu phù hợp đảm bảo tủ vừa vặn với không gian tường và đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người sử dụng. Thông thường, tủ treo tường sẽ có kích thước nhỏ hơn tủ đứng truyền thống để phù hợp với không gian treo đồ.

Kích thước chi tiết như sau:

  • Chiều dài: 110cm-120cm
  • Chiều rộng: 40 cm – 45 cm
  • Chiều cao: 60 cm – 65 cm

Tủ hồ sơ, tủ hồ sơ kích thước tiêu chuẩn cho mọi văn phòng

Kích thước tủ đựng tài liệu di động

Tủ đựng tài liệu di động là loại tủ được thiết kế để lưu trữ tài liệu, hồ sơ,.. để đựng đồ và có bánh xe gắn vào đáy tủ. Điểm nổi bật của loại tủ này là khả năng di chuyển linh hoạt nên người dùng có thể dễ dàng di chuyển, đẩy hoặc kéo tủ mà không cần dùng quá nhiều lực.

Loại tủ này thường có ngăn kéo hoặc cửa tủ để đựng tài liệu. Các ngăn kéo có thể được sắp xếp để chứa các loại tài liệu khác nhau hoặc có thể tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu lưu trữ cụ thể. tủ đựng tài liệu di động có thể có kích thước khác nhau như sau:

  • Chiều dài: 60 cm – 70 cm
  • Chiều rộng: 35cm-40cm
  • Chiều cao: Chiều cao mỗi ngăn kéo dao động từ 25cm – 30cm tùy theo thiết kế, mẫu mã khác nhau.

Tủ hồ sơ, tủ hồ sơ kích thước tiêu chuẩn cho mọi văn phòng

Kích thước tủ đựng tài liệu theo đối tượng

Kích thước tủ đựng tài liệu cá nhân

Tủ đựng tài liệu cá nhân hay còn gọi là tủ đựng tài liệu cá nhân là một chiếc tủ nhỏ thường được đặt cạnh nơi làm việc của mỗi cá nhân để lưu trữ, quản lý tài liệu. Thông thường, chúng có thể có một hoặc hai cánh tủ hoặc ngăn kéo để đựng tài liệu. Kích thước và cấu trúc bên trong của tủ đựng tài liệu tùy chỉnh có thể được tùy chỉnh để đáp ứng nhu cầu lưu trữ cá nhân.

Tuy nhiên, kích thước tủ ngăn kéo tùy chỉnh thường như sau:

  • Chiều dài: 55cm-60cm
  • Chiều rộng: 35cm-40cm
  • Chiều cao: 45 cm – 50 cm

Tủ hồ sơ, tủ hồ sơ kích thước tiêu chuẩn cho mọi văn phòng

Kích thước tủ đựng tài liệu văn phòng giám đốc

Tủ đựng tài liệu phòng giám đốc thường có thiết kế, mẫu mã cao cấp thể hiện sự chuyên nghiệp và sang trọng. Tùy theo nhu cầu sử dụng và không gian, tủ giám đốc có thể có nhiều ngăn kéo, cửa tủ hoặc kết hợp cả hai. Cấu trúc bên trong của tủ thường được thiết kế nhằm tối ưu hóa không gian lưu trữ hoặc để trưng bày trang trí.

Kích thước tủ đựng tài liệu văn phòng giám đốc thường như sau:

  • Chiều dài: 240cm – 280cm
  • Chiều rộng: 40 cm – 50 cm
  • Chiều cao: 200 cm – 240 cm

Kích thước tủ đựng tài liệu theo không gian

Kích thước tủ đựng tài liệu cho văn phòng nhỏ

Trong các văn phòng nhỏ, tối ưu hóa không gian là yếu tố quan trọng để đảm bảo tính tổ chức và hiệu quả trong công việc. Khi nói đến việc lưu trữ, sắp xếp tài liệu thì việc lựa chọn kích thước phù hợp cho tủ đựng tài liệu là vô cùng quan trọng.

Kích thước tủ đựng tài liệu cho văn phòng nhỏ thường khác nhau như sau:

  • Chiều dài: 60 cm – 70 cm
  • Chiều rộng: 20cm – 25cm
  • Chiều cao: 55 cm – 65 cm

Tủ hồ sơ, tủ hồ sơ kích thước tiêu chuẩn cho mọi văn phòng

Kích thước tủ đựng tài liệu cho một văn phòng có diện tích vừa phải

Văn phòng có quy mô vừa thường có sức chứa 8 – 15 người, tùy theo cách bố trí và sắp xếp nội thất. Với rất nhiều người sử dụng nên việc lựa chọn một chiếc tủ đựng tài liệu văn phòng khá dễ dàng. Thông thường các mẫu tủ đựng tài liệu dành cho văn phòng vừa sẽ có kích thước đa dạng như sau:

  • Chiều dài: 140cm-180cm
  • Chiều rộng: 40 cm – 45 cm
  • Chiều cao: 90 cm – 95 cm

Tủ hồ sơ, tủ hồ sơ kích thước tiêu chuẩn cho mọi văn phòng

Kích thước tủ đựng tài liệu cho văn phòng có bề mặt rộng

Trong một văn phòng lớn, việc lựa chọn kích thước tủ phù hợp không chỉ giúp văn phòng chứa được lượng tài liệu lớn mà còn tạo điểm nhấn thẩm mỹ cho nơi làm việc. Ở những văn phòng này thường có khá ít nhân viên nên doanh nghiệp nên lựa chọn kích thước tủ đựng tài liệu phù hợp với nhu cầu của mọi người. Không những vậy, kết cấu bên trong của tủ đựng tài liệu cũng phải được quan tâm. tủ đựng tài liệu có thể có cửa trượt hoặc ngăn kéo để tăng tối đa kích thước.

Dưới đây là kích thước tủ đựng tài liệu cho văn phòng lớn:

  • Chiều dài: 280cm – 360cm
  • Chiều rộng: 45 cm – 50 cm
  • Chiều cao: 180 cm – 220 cm

Những lưu ý quan trọng khi chọn kích thước tủ tài liệu

Kích thước của tủ đựng tài liệu có thể quyết định hiệu quả của không gian làm việc. Để đảm bảo sự lựa chọn của mình là đúng đắn, dưới đây là những lưu ý quan trọng mà bạn nên biết:

  • Diện tích không gian

Khi chọn kích thước tủ đựng hồ sơ, việc đầu tiên cần làm là đo diện tích làm việc. Quyết định vị trí cụ thể nơi tủ sẽ được đặt và đảm bảo rằng nó không chỉ vừa vặn mà còn tạo sự thoải mái và linh hoạt tại nơi làm việc.

  • Khối lượng của tài liệu

Ước tính số lượng tài liệu bạn dự định lưu trữ trong bộ đệm. Nếu bạn có nhiều tài liệu, đồ trang trí nặng thì nên chọn chiếc tủ có đủ không gian, sức chứa và khả năng chuyên chở tốt để đáp ứng nhu cầu lưu trữ của bạn.

  • Thiết kế và phong cách

Chọn tủ đựng tài liệu phù hợp với phong cách và thiết kế nội thất của văn phòng. Điều này giúp tạo nên sự hài hòa, thẩm mỹ cho nơi làm việc. Hãy xem xét màu sắc, chất liệu và hình dạng của tủ để phù hợp với phong cách tổng thể của văn phòng.

  • Chất lượng sản phẩm

Bạn không chỉ lo về số lượng mà còn phải quan tâm đến chất lượng của sản phẩm. Điều quan trọng nhất là phải chọn được chiếc tủ đựng tài liệu chất lượng, bền, đẹp từ nhà cung cấp đáng tin cậy. Xem xét chất liệu và kết cấu của tủ để đảm bảo độ bền và độ tin cậy trong quá trình sử dụng. Bạn nên tham khảo và đọc đánh giá của người dùng trước khi mua.

  • Ngân sách

Quyết định ngân sách của bạn trước khi mua tủ đựng tài liệu và tài liệu. Hãy cân nhắc về chất lượng và giá trị để lựa chọn chiếc tủ phù hợp với khả năng tài chính của mình. Khi đã có ngân sách dự kiến, bạn sẽ dễ dàng tìm được những mẫu tủ phù hợp trong phạm vi đó.

Nội Thất Đức Khang – Cung cấp tủ tài liệu chất lượng, chuẩn kích thước

Nội Thất Đức Khang luôn là sự lựa chọn đáng tin cậy nhất của các cá nhân, doanh nghiệp khi tìm kiếm nơi cung cấp, lắp đặt tủ đựng tài liệu. Tất cả các sản phẩm tủ đựng tài liệu do Nội thất Đức Khang sản xuất hay phân phối đều đảm bảo là hàng chính hãng 100% và được bảo hành 12 tháng kể từ ngày bán ra. Khi hết thời gian bảo hành, công ty sẽ sửa chữa hoặc thay thế mới với giá ưu đãi.

Nội Thất Đức Khang áp dụng chính sách miễn phí vận chuyển và lắp đặt trong bán kính 5km cho đơn hàng trên 5 triệu và bán kính 15km cho đơn hàng trên 15 triệu đồng.

Do đó, nếu bạn có nhu cầu mua tủ đựng tài liệu, tủ giám đốc hay các đồ dùng nội thất cho doanh nghiệp, gia đình, trường học,… hãy liên hệ ngay với Nội Thất Đức Khang, tại công ty có thể sản xuất theo yêu cầu để phù hợp hơn với điều kiện của khách hàng.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 46, Đường Linh Đàm, Khu đô thị Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Email: noithatduckhang@gmail.com
  • SĐT: 0243-540-2270

Việc lựa chọn kích thước tủ đựng tài liệu đòi hỏi phải xem xét cẩn thận các nhu cầu và yêu cầu cụ thể của nơi làm việc. Hy vọng với phần chia sẻ trên của chúng tôi các bạn sẽ có kinh nghiệm trong việc lựa chọn kích thước tài liệu phù hợp cho văn phòng của mình.

Bài viết liên quan