Rejam Poker Là Gì? Những Trường Hợp Nên Và Không Nên Rejam Poker

Rejam Poker là gì? Điều này được hiểu là người chơi đặt lệnh bluff 3 cược để chiếm chip của đối thủ trong stack. Đó là lý do tại sao Rejam thường bị nhầm lẫn với thuật resteal hay steal mà người chơi vẫn thường áp dụng. Vậy cụ thể Rejam Poker là gì? Tại thời điểm nào bạn có thể áp dụng chúng vào lối chơi của mình để đạt được kết quả tốt? Hãy cùng tôi khám phá câu trả lời qua những chia sẻ sau đây.

Rejam Poker là gì?

Tin tức tổng hợp của những người đang tìm hiểu game đánh bài đổi thưởng uy tín cho biết, Rejam Poker liên quan đến việc người chơi sử dụng 3 lần cược vô tội vạ ở bên phải trong vòng Pre-Flop để cướp các chip và blind đang mở từ những người cược khác.

Đây là phương pháp tương đối chủ động và hiệu quả khi bạn cần tích lũy thêm chip vì rejam thường được sử dụng trong MTT và SNG khi stack dao động từ 15 – 25BB.

Khi nào nên sử dụng Rejam trong Poker?

Sử dụng rejam không phải lúc nào cũng mang lại kết quả tốt cho người chơi. Trên thực tế, cơ hội tốt nhất bạn có thể nắm bắt là khi bong bóng tiền hoặc số tiền tích lũy hiệu quả ở khoảng 25BB.

Lúc này đối thủ đã mở pot với mức bet 2.5BB từ vị trí Co nên đây là người chơi có xu hướng bet lỏng lẻo vì chỉ số ATS chỉ 45% nên xác suất anh ta sẽ Fold về 3- cược là khá tốt.

Trong khi đó, bạn đang ở thế BTN nhìn xuống gặp A5, buộc đối thủ phải 3-bet theo “kịch bản”. Một số yếu tố khác đảm bảo thành công khi tái tạo nhiễu trong tình huống này bao gồm:

  • Bạn đang ở gần bong bóng và tất nhiên tâm lý chung của người chơi sẽ là chơi ít hoặc bỏ bài vì sợ thua.
  • Những người chơi chỉ ăn trộm với phạm vi rộng sẽ làm suy yếu nghiêm trọng khả năng phòng thủ của họ trước các buff 3 cược.
  • Thông thường những người chơi ở vị trí mù rất khó khăn nên bạn chỉ có thể mong đợi những cú gấp từ cả hai phía.

Những trường hợp không nên Rejam Poker

Theo Win79, ngược lại với các tình huống nên cài đặt rejam, bạn cần chú ý một số trường hợp không nên áp dụng thủ thuật này. Với lệnh bluff 3 cược, người chơi cần có một lượng chip khá ổn định với một số chip nếu muốn những tính toán của mình trở nên phi thường.

Trong trường hợp số stack giảm xuống chỉ còn 10 – 15 BB, đã đến lúc bạn nên nghĩ đến việc từ bỏ, bỏ bài hoặc kết thúc chiến lược rejam của mình. Trên thực tế, có ba yếu tố ảnh hưởng lớn đến rejam bao gồm đối thủ, bài và vị trí của bạn.

Để hiểu rõ hơn, dưới đây là một số tỷ lệ cụ thể:

Theo dõi đối thủ của bạn

Phong cách chơi bài

Việc đầu tiên cần làm là phân loại và nhận biết phong cách chơi Poker của đối thủ, từ đó dự đoán hành động của họ nếu bạn cược 3. Những người chơi chặt chẽ thường đặt tiêu chuẩn cao và không dễ dàng bỏ cuộc khi thi đấu. Chính vì vậy bạn nên ưu tiên lựa chọn những đối thủ có những đặc điểm này.

Không giống như những người chơi thụ động thường call, bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi đưa ra yêu cầu rejam cho mình.

Stack

Trong mọi chiêu trò, stack luôn đóng vai trò quan trọng vì nếu người chơi đầu tiên có bài lớn thì việc bỏ bài với lệnh 3 bet từ đối thủ là rất khó xảy ra.

Tương tự như những người chơi chưa đến lượt, việc sở hữu một stack khủng với những quân bài đẹp cũng khiến họ khó từ bỏ cơ hội hơn. Sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn nếu muốn rejam là stack tầm trung vì với stack rất nhỏ như 10BB thì đối thủ vẫn sẵn sàng kêu gọi tử hình.

Đánh giá hand bài

Có khá nhiều ván bài mà người chơi sẽ nhận được khi tham gia Poker để phù hợp với sở thích rejam của mình. Tuy nhiên, không phải tất cả người cược đều có trình độ kỹ năng như nhau để hoàn thiện chiến lược của mình nếu chơi ở ATC.

Theo lời khuyên từ các chuyên gia, hi vọng các bạn sẽ không cảm thấy quá áp lực và mệt mỏi với bộ đôi A hay KQ, AK,… Sự lựa chọn tốt nhất cho người chơi là Át và Vua hoặc tay rộng để chơi rejam hiệu quả hơn. Bạn cũng cần đảm bảo rằng mình có đủ vốn mỗi khi cần theo cược hoặc cược nhiều hơn đối thủ đã hành động trước đó.

Phân tích vị trí chơi

Vị trí của người chơi tại mỗi bàn cược Poker đóng vai trò rất lớn ảnh hưởng tới sự thành công hay thất bại của bạn. Ví dụ, việc người chơi đang ngồi trong UTG và sẵn sàng mở cược cho thấy họ có phạm vi tương đối hẹp. Ngược lại, khi ngồi CO hoặc BTN, phạm vi rộng sẽ khiến chip dễ bị trộm hơn.

Đôi khi vị trí và xu hướng chơi của người chơi cũng mang đến cho bạn rất nhiều dấu hiệu tốt khi cố gắng dự đoán và đọc tình huống. Thông thường, khoảng cách giữa tố mở và 3-bet càng lớn thì khả năng đối thủ sẽ bỏ bài càng lớn.

Mặt khác, nhìn vào chỗ ngồi của những người chơi muốn sử dụng rejam, tôi nhận ra rằng việc là người ngồi đầu tiên sẽ giúp bạn thu hút nhiều người cược hơn vào 3-bet.

Nếu bạn có blind và Risers nguyên bản ở BTN thì ở UTG+2 có thêm 7 vị trí như: MP, MP2, CO, BTN, SB, BB và opener. Vì vậy, việc bluff 3 cược ở vị trí cuối cùng mang lại kết quả tốt hơn.

Phân biệt Rejam và Resteal trong Poker

Resteal hoàn toàn khác với Rejam khi bạn sử dụng chúng trong Poker.

Sở dĩ nói như vậy là vì việc rút lại xảy ra khi đối thủ cố gắng nâng stack rồi cướp chúng, nhưng bạn lại có tay bài tốt hơn khi tiếp tục nâng chúng lên để cướp lại.

Trong khi đó, rejam bao gồm tất cả người chơi trong bàn cược tạo thành một số tiền lớn để bạn bỏ vào túi của mình.

Rejam Poker là gì đã được giải thích chi tiết qua những chia sẻ hữu ích bên trên. Để đảm bảo chơi poker hiệu quả và thắng 100% các bạn cần ghi nhớ những lưu ý và trường hợp đặc biệt mà mình đã tổng hợp trong bài viết.

Bài viết liên quan